Một vài tháng trước, tôi đã nói một chút. (Đôi khi nó xảy ra; tôi đang xem xét nó.) Tôi bị choáng ngợp bởi các phản hồi mà một chuyên mục nhỏ tạo ra, với những người khác bắt đầu cuộc biểu tình của tôi để loại bỏ các phương pháp xây dựng liên kết siêu mờ ám.
Nhưng những người bình luận cũng nhanh chóng chỉ ra rằng ngày nay có rất nhiều sự tập trung vào những việc không nên làm. “Chúng tôi biết (hoặc nên biết) những gì không nên làm, nhưng khi chỉ còn lại những tùy chọn đó, bạn sẽ nhận được yêu cầu của khách hàng để tăng cường nỗ lực xây dựng liên kết hàng loạt.”
1. Giúp đỡ mọi người trước khi yêu cầu họ giúp bạn
Nếu “đối xử với người khác theo cách bạn muốn người khác đối xử với mình” là quy tắc vàng cho xã hội thì “giúp đỡ người khác trước khi yêu cầu họ giúp bạn” sẽ là quy tắc vàng để xây dựng liên kết. Thay vì tìm những người có ảnh hưởng và yêu cầu họ quảng bá nội dung của bạn, trước tiên hãy hỏi họ xem bạn có thể làm gì cho họ không. Nếu có, bạn vừa tạo được mối liên hệ với ai đó – và khi đến lúc bạn có điều gì đó phù hợp với đồng minh của họ, họ sẽ có xu hướng giúp đỡ bạn nhiều hơn xem thêm.
2. Kể những câu chuyện hay
Tất cả chúng ta đều có một người bạn, khi họ nói chuyện, họ buộc bạn phải lắng nghe mọi lời họ nói – không nhất thiết vì đó là câu chuyện thú vị nhất, mà bởi vì cách họ kể về nó thật quyến rũ. Đó là những gì bạn cần tìm kiếm ở một nhà văn. Kể chuyện là một phần quan trọng của việc xây dựng liên kết. Mọi người chia sẻ một câu chuyện hay. Chúng liên kết đến một câu chuyện hay. Học cách kể một câu chuyện hay.
3. Xây dựng liên kết thụ động dài hạn
Xây dựng liên kết tích cực là khi bạn đi ra ngoài và tiếp cận theo cách thủ công để xây dựng liên kết. Xây dựng liên kết thụ động là tìm những thứ mà mọi người đang tìm kiếm, xây dựng nội dung xung quanh nội dung đó và để điều đó thu hút các liên kết. Ví dụ:
Sử dụng Ubersuggest để tìm câu hỏi mà mọi người đang hỏi về ngành của bạn. Thay vì chỉ nhập từ khóa của tôi, tôi sẽ thêm từ so sánh nhất vào đó:
Chọn tất cả, nhấp vào “Nhận” ở bên phải, sao chép và dán tất cả các từ khóa vào excel và sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái để xem truy vấn nào hiển thị nhiều nhất. Đây là cách mà Google thường đề xuất nhất trong tìm kiếm tức thì.
Đưa nội dung của bạn lên blog của bạn và quảng bá nó. Xây dựng các liên kết nội bộ của bạn bằng anchor text đó, gửi đến các kênh xã hội của bạn và thậm chí có thể tạo video YouTube. Theo dõi các tìm kiếm trên Twitter để xem liệu có ai đang yêu cầu đề xuất hay không, trong trường hợp này là khẩu súng tốt nhất để tự vệ / tại nhà và hướng họ đến nội dung của bạn. Điều đó sẽ nhận được của bạn nhiều hơn chỉ một liên kết.
4. Cung cấp nội dung tốt hơn so với danh sách tài nguyên
Khi nói đến các nguồn liên kết, các trang web light.com.vn .edu và .org là những con cá voi lớn. Họ cũng nổi tiếng về việc không cập nhật danh sách tài nguyên của họ, có nghĩa là nội dung đã lỗi thời và là cơ hội tuyệt vời để bạn tận dụng sự lười biếng của người khác.
Tìm những nơi mà các trang web liên kết với các bên thứ ba. Truy vấn tìm kiếm nâng cao có thể giúp có được danh sách đầu tiên, ví dụ [inurl: .edu intitle: resources]. Bao gồm từ khóa của bạn để có danh sách được nhắm mục tiêu nhiều hơn và “tài nguyên” cũng có thể được thay thế bằng “hữu ích” cho các Liên kết hữu ích.
Sau khi bạn tìm thấy chúng, hãy cập nhật cái lỗi thời và đưa nó vào trang web của bạn. Sau đó, bắt đầu xây dựng mối quan hệ với quản trị viên web của các trang web đó.
5. Tìm tên thương hiệu / đề cập đến logo mà không có liên kết
Không có gì làm tôi khó chịu hơn là khi một trang web đề cập đến một khách hàng và không liên kết lại với tên thương hiệu của họ. Fresh Web Explorer là một cách tuyệt vời để theo dõi điều này trong thời gian thực, nhưng bạn có thể dễ dàng thiết lập Google Alerts cho tên công ty và theo dõi để biết khi nào mọi người đang nói về bạn.
Đối với biểu trưng của bạn, hãy thực hiện tìm kiếm trên Google Hình ảnh về biểu trưng của bạn để tìm tất cả các trang web khác có biểu tượng của bạn trên đó. Việc nhập “công ty + logo” sẽ hoạt động và tìm kiếm ALT, nhưng bản thân việc tìm kiếm hình ảnh thực tế cũng sẽ mang lại rất nhiều cơ hội.
6. Phỏng vấn các chuyên gia
Ngay cả người vị tha nhất cũng muốn cảm thấy mình quan trọng. Bất kỳ cách dễ dàng nào để làm điều đó là tìm những người có ảnh hưởng và chuyên gia trong ngành của bạn và liên hệ với họ để lấy ý kiến / lời khuyên / suy nghĩ của họ về điều gì đó “bởi vì họ rất được tôn trọng”. Hoạt động mọi lúc.
Follerwonk là một trong những cách dễ nhất để tìm những người này. Tìm kiếm bios Twitter cho từ khóa của bạn – Tôi muốn đưa nhà văn hoặc blogger vào truy vấn để có được những người tạo nội dung cho ngành. Bạn cũng có thể phân tích đối thủ cạnh tranh của mình để xem họ đang theo dõi ai và ai đang theo dõi họ.
Một khi bạn tìm thấy những người này, hãy bắt đầu xây dựng mối quan hệ với họ. Khi cuộc phỏng vấn xuất hiện trên blog của bạn, hãy gửi cho họ một email mà nó đã được đăng và nhiều khả năng hơn là không, họ cũng sẽ chia sẻ nó với những người theo dõi của họ.
7. Được phỏng vấn
Cùng dòng này, hãy đảm bảo rằng các nhân viên chủ chốt sẵn sàng được phỏng vấn cho bất kỳ đề cập nào của báo chí. Theo dõi HARO để biết bất kỳ truy vấn nào phù hợp với ngành của bạn và thiết lập Google Alerts với “từ khóa + kêu gọi diễn giả” để biết khi nào bạn có thể khiến khách hàng của mình phát biểu tại một sự kiện địa phương. Cả hai điều đó cũng sẽ đi kèm với một liên kết.
8. Tình nguyện / Bảo trợ trong cộng đồng địa phương
Những ngày này, mọi thứ đều có thể trực tuyến, nhưng mọi người vẫn ra khỏi nhà và làm những việc trong cộng đồng của họ. Và khi họ làm vậy, hãy đoán xem họ nói về nó ở đâu? Trực tuyến. (Thực sự đó là một vòng luẩn quẩn.)
Tìm các sự kiện hoặc câu lạc bộ trong cộng đồng địa phương của bạn có liên quan đến ngành của bạn và liên hệ để xem liệu bạn có thể làm gì để giúp quảng bá, tài trợ hoặc tình nguyện tại sự kiện không. Thông thường, những thứ này sẽ liệt kê các nhà tài trợ trên trang web của họ và điều đó có nghĩa là một liên kết trở lại.
Bạn thậm chí có thể tiến thêm một bước nữa: nếu bạn làm điều gì đó “đột xuất” tại sự kiện, bạn có thể dễ dàng được báo chí đề cập. Ví dụ: Nếu bạn đang tài trợ cho 5K địa phương, hãy ra ngoài sự kiện và sắp xếp một bàn sau cuộc đua với “bộ dụng cụ sinh tồn sau cuộc đua”. Hoặc, đối với mỗi người tham gia, hãy quyên góp $ 1 cho một tổ chức từ thiện địa phương.
9. Làm việc với các trường trung học và cao đẳng
Các trường trung học và cao đẳng luôn tìm kiếm các chuyên gia trong ngành để đến và nói chuyện với học sinh của họ về các cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực đó. Tiếp cận với những người trong khu vực của bạn và cung cấp thông tin chi tiết hoặc thời gian của bạn. Ngoài ra, hãy tìm các câu lạc bộ hoặc tổ chức sinh viên liên quan đến ngành của bạn và đề nghị phát biểu trong cuộc họp tiếp theo của họ. Họ thường đăng thông báo này trên trang web của trường đại học.
Bạn và tôi đều biết rằng các nguyên tắc của Google có thể thay đổi bất cứ lúc nào, vì vậy những gì chúng tôi “không nên ngừng làm” bây giờ chắc chắn có thể là điều chúng tôi “không bao giờ nên làm nữa” một năm sau đó. Tuy nhiên, do các công cụ tìm kiếm đẩy đang thực hiện để loại bỏ những kẻ gửi thư rác và những kẻ thao túng thuật toán, những chiến thuật này có thể là vô tận. Tôi sẽ thăm lại một năm sau và xem chúng ta đang ở đâu, nhưng bạn nghĩ sao? Các chiến thuật xây dựng liên kết vượt thời gian khác là gì?