Biên Hòa là TP có dân phần lớn thứ ba cả nước và có hơn 1,3 triệu dân, sau Thành phố Hồ Chí Minh và Thủ đô. Kỹ sư nước ngoài, chuyên gia, người dân lao động trẻ trình độ cao là những người dân sắp sinh sống và làm việc trong các KCN trên địa bàn Biên Hòa. Và đó là cơ hội để thương mại – kinh doanh và BĐS mở rộng.
Địa ốc Long Phát đã sở hữu hoạt động mục tiêu dài hạn và sự nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường tỉnh Đồng Nai với mong muốn kéo thị trường BDS trở nên sôi động. Trung tâm thương mại Vincom, Lotte Chợ Biên Hòa là những thương hiệu bán lẻ lớn trong vài năm nay… đã có mặt ở TP Biên Hòa và đang tới là Aeon Mall. Theo Công ty Địa Ốc Long Phát, thành phố Biên Hòa hiện có 80 trung tâm Anh ngữ, 350 cửa hàng shophouse, vài chục điểm giao dịch tổ chức tín dụng và các thương hiệu thời trang, giải trí tên tuổi. Điều đó làm cho địa ốc Biên hòa trở nên sốt nóng cục bộ.
Song song với đó, Dia Oc Long Phat còn nêu rõ, mức lương cư dân nơi đây cao gấp nhiều lần so với trung bình cả nước và giá thuê mặt bằng bán lẻ tại Biên Hòa liên tục tăng cao tại mức trung bình từ 15-40% mỗi năm. “Dù mức giá ko phải thấp tuy nhiên những ông lớn trong ngành bán lẻ vẫn mạnh tay chi tiền để sở hữu các mặt bằng bán lẻ đắc địa”, đại diện công ty này nói.
Xu thế nhà ở kết hợp dịch vụ
Một chuyên gia tư vấn cho hay, những sản phẩm ngay trung tâm với số lượng 70-80 sản phẩm, gần chuỗi cơ sở vật chất theo chuẩn vô cùng hấp dẫn và hoàn hảo các tiện ích như trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, đường xá và chỗ đậu xe thoải mái…giá trị từ 2 – 5 tỷ và thanh toán linh hoạt như sản phẩm vẫn chưa đủ phục vụ hi vọng của cư dân và Nhà đầu tư.
Mặc dù mới triển khai ở Việt Nam những năm gần đây nhưng shophouse cũng nhanh chóng chứng tỏ mình và tạo nên cơn sóng đầu tư mạnh mẽ.
Không giống như việc thuê mặt bằng với giá tiền đắt đỏ từ Nhà đầu tư lên đến vài chục ngàn đô-la/tháng và chỉ được thuê trong thời gian ngắn hạn, việc có nhà phố thương mại đồng nghĩa với việc khách hàng được cấp sổ đỏ và làm điều bạn muốn. Shophouse sở hữu nhiều ưu điểm về diện tích, không gian vị trí và thường chỉ có mặt ở những trung tâm thương mại hay các TP lớn, địa điểm có người dân đông đúc, sầm uất.
Theo nhận xét của giới kinh doanh, thị trường BĐS Biên Hòa ngày càng gia tăng song tâm lý sở hữu nhà gắn liền với đất vẫn chiếm điểm mạnh lớn. Điều như thế lý giải vì sao các sản phẩm nhà đất khu vực xung quanh TP Biên Hòa luôn là mục tiêu “săn đón” của đông đảo người mua nhà và giới đầu tư.