Entity là gì?
Google định nghĩa entity là “một sự vật, khái niệm có sự tồn tại độc lập, duy nhất, được xác định rõ ràng và có thể phân biệt được”. Sự vật ở đây không nhất thiết phải cầm nắm được, mà nó có thể là màu sắc, ý tưởng, ngày giờ…
Entity là gì
Có ba yếu tố quan trọng cần quan tâm khi xếp hạng, đó là:
- Nội dung
- Liên kết (link)
- RankBrain
Chúng ta hãy cùng phân tích thêm về ba yếu tố này.
Nội dung
Theo quan điểm của SEO, nội dung là sự kết nối các entity lại với nhau bằng mối quan hệ.
Ví dụ, Ngọc Trinh nói “Anh Trình thật là đẹp trai” thì có entity “Anh Trình”, entity “đẹp trai”, mối liên hệ giữa hai entity “Anh Trình” và “đẹp trai”, và sự hướng tới mối quan hệ được nhắc đến. Về cơ bản, tất cả nội dung đều được hình thành như thế.
Liên kết (Link)
Link là sự liên kết giữa các entity đào tạo seo, thông báo mối quan hệ và sự hướng tới giữa các trang với nhau. Các trang đó là entity, chứa những entity khác.
Entity của anchor text được liên kết bởi mối quan hệ với một chủ đề (đồng thời là một entity) và entity chủ đề đó sẽ được liên kết thông qua mối quan hệ (link) dẫn tới entity của trang đích.
RankBrain
RankBrain không phải là yếu tố xếp hạng mang tính truyền thống. Nó không đóng vai trò của một tín hiệu (signal), mà sẽ chịu trách nhiệm xem xét tín hiệu nào mang lại hiệu quả.
Ví dụ, đối với truy vấn “quà giáng sinh”, RankBrain sẽ phiên nghĩa để kết luận tín hiệu nào là câu trả lời phù hợp nhất.
Thời gian cũng là entity. Với truy vấn “Bí mật hậu cung” thì việc xếp hạng dựa trên độ uy tín sẽ được đánh giá cao hơn mức độ tươi mới của bài viết.
Nói một cách đơn giản, RankBrain xác định chỉ số entity (entity metric) và mối quan hệ nào là quan trọng nhất trong một truy vấn.
Phương pháp Entity ?
Khi đã hiểu rõ về Entity là gì thì việc tìm hiểu kỹ lưỡng về phương pháp Entity, các seoer sẽ nhận được nhiều kiến thức bổ ích cho công việc của mình. Một số điểm mà người dùng sẽ dễ dàng nhận thấy về Entity như:
Hiệu quả của phương pháp Entity là gì?
Nếu như bạn đang là một seoer thì ắt hẳn bạn sẽ biết đến Entity là gì và những hiệu quả không ngờ mà Entity mang lại. Với những lợi ích và hiệu quả không ngờ, Entity sẽ mang đến cho website của bạn những đánh giá rất cao từ Google, bởi lẽ:
– Entity là phương pháp ra đời vào năm 2013 nhưng rất ít người biết và sử dụng.
– Giúp cho từ khóa tổng thể mà bạn đưa ra được đẩy lên trên toàn bộ không gian của website.
– Thời gian để triển khai tương đối ngắn nhưng hiệu quả mang lại cao hơn rất nhiều so với các phương pháp đi link truyền thống khác.
– Tạo lập được sự tin tưởng từ Google. Vì thế, website của bạn sẽ tránh được các hình phạt từ Google hoặc các sự cố từ phía đối thủ gây ra.
– Giúp website của bạn có thể được khôi phục một cách nhanh chóng và dễ dàng từ các hình phạt do Google đề ra.
Tạo lập Entity nhanh chóng và dễ dàng
Nhiều người nghĩ rằng: Việc tạo lập Entity là vô cùng khó khăn cho người sử dụng. Tuy nhiên, khi bạn đã hiểu Entity là gì thì việc tạo lập Entity khá đơn giản và dễ dàng. Người dùng chỉ cần thực hiện qua các bước cơ bản sau đây:
Sử dụng Social Property Linking
Sử dụng Social Property Linking: Bạn sử dụng đồng loạt trang mạng xã hội được nhiều người dùng nhất để gây dựng thương hiệu cho website của mình. Đó là cách tạo dựng mức độ uy tín và tính xác thực với Google.
Sử dụng triệt để lợi ích của trang mạng xã hội
Sử dụng Google interlink
Sử dụng Google interlink: Giúp người dùng kết nối với tài nguyên thông tin thông qua công cụ tìm kiếm Google và hệ thống web 3.0 để tạo nên sự thống nhất. Trên cơ sở đó, người dùng giúp cho Entity có thể xác thực một cách chính xác nhất.
Sử dụng tối đa các dịch vụ của Google Maps
Sử dụng các dịch vụ của Google Maps: Tối ưu hoá và cải thiện bảng xếp hạng với Google Maps theo các tiêu chuẩn của Entity.
Sử dụng các kỹ thuật của Content Writing
Sử dụng các kỹ thuật của Content Writing: Đa dạng các nội dung liên quan đến website để tạo dựng thông tin chuẩn xác và tính xác thực nhất. Đó là cách để phát triển thương hiệu và khẳng định mức độ uy tín của thông tin đối với Google.
Sử dụng Social Entity Review
Sử dụng Social Entity Review: Tiến hàng review toàn bộ các sản phẩm, dịch vụ của đơn vị bằng cách tối ưu hoá SEO nhằm gia tăng độ tin cậy và tính xác thực của thương hiệu đối với Google và người tìm kiếm thông tin.
Sử dụng Social Guide: Sử dụng công cụ review để gia tăng độ chính xác, mức độ uy tín và tính xác thực của thương hiệu.
Việc hiểu rõ Entity là gì và các bước tạo lập Entity sẽ giúp cho các SEOER có thể cải thiện được thứ hạng của từ khóa tìm kiếm trên trang Google. Đó cách tạo dựng thương hiệu và mức độ uy tín đối với thông tin đưa ra cho người tìm kiếm. Đó lý do để phương pháp Entity trở thành công cụ hữu hiệu cho các seoer của Việt Nam.
Trên đây là một số thông tin chia sẻ về Entity là gì? Tìm hiểu về phương pháp Entity Hy vọng bài viết sẽ mang lại những thông tin hấp dẫn và thú vị cho bạn đọc đang quan tâm đến vấn đề này.
xem thêm: xác minh map