Đón tới gần 10 triệu khách/năm song mức giá thành bình quân của khách nghỉ dưỡng ở Thanh Hóa chỉ dừng quanh mốc 550 nghìn đồng/ngày, kém xa so với các thiên đàng du lịch khác. “Mỏ vàng khổng lồ” từ tài chính đêm hay những quần thể vui chơi du lịch đồng điệu vẫn đang bị bỏ ngỏ tại thủ phủ nghỉ dưỡng xứ Thanh.
Dư địa phát triển du lịch khổng lồ
Du lịch Thanh Hóa tuy xếp thứ 4 toàn nước về lượng khác nước ngoài song chỉ đứng số 10 về lệch giá, theo con số của Sở VHTT&DL. Trong quy trình năm 2016 – 2020, tỉnh Thanh Hóa đón 42,3 triệu lượt khách – gấp gấp đôi giai đoạn 5 năm về trước. Tổng doanh thu du lịch ước đạt gần 60.000 tỷ Việt Nam đồng. trong số ấy, thủ phủ du lịch Sầm Sơn với thế mạnh về đường bờ biển dài, hệ thống hang động, núi đá nhiều mẫu mã chiếm hơn 50% lượt khách của toàn Thanh Hóa. Tuy nhiên, khách nước ngoài – đối tượng người dùng có mức túi tiền cao – chỉ chiếm khoảng chừng lượng nhã nhặn. Số ngày lưu trú của khác nước ngoài chỉ dừng ở mức gần 1,9 ngày/ khách, Chi tiêu chỉ quanh mốc 550.000 đồng/người/ngày.
Khách nước ngoài tới tỉnh Thanh Hóa có cơ hội trải nghiệm các kỳ quan từ núi non cao thượng tới đại dương mênh mông. Hệ thống hạ tầng giao thông vận tải cải cách và phát triển với bộ ba Không – Thủy – Bộ giúp hành trình dài tới Thanh Hóa ngày thêm đơn giản. đặc biệt là sự tiện lợi trong liên kết giao thông tới biển Sầm Sơn, nơi mà từ thời Pháp thuộc, Công sứ Sechie – người được cơ quan chính phủ Pháp giao nghĩa vụ điều tra khảo sát các điểm nghỉ mát, tắm biển ở VN, khi đến khảo sát tìm hiểu Sầm Sơn phải thốt lên: “Ở xứ Đông Dương không tồn tại ở đâu nghỉ mát, tắm biển tốt hơn nơi này”. Nhưng thực chất, ngoài lịch tham quan vãn cảnh, tắm biển, thưởng thức thủy sản thì khách nghỉ dưỡng chưa xuất hiện thời cơ được “rút cạn hầu bao” cho những hoạt động sinh hoạt vui chơi giải trí, giải trí, mua hàng lôi kéo khác tại Thành Phố biển Sầm Sơn.
Ngoài nghỉ dưỡng biển, Sầm Sơn – Thanh Hóa còn thiếu nhiều Dịch vụ giữ chân khác nước ngoài, nhất là một trong những loại dịch vụ vui chơi giải trí đêm
Trong khi đó, tham chiếu sang trọng những thiên đường du lịch biển sát bên như Pattaya (Thái Lan), đảo Boracay (Philippines), sản phẩm nghỉ dưỡng về đêm rất đa chủng loại, phong phú và đa dạng nếu không hề muốn nói đa số khách du lịch tới đây đều nhằm mục đích Dùng thử cuộc sống đêm. các khu chợ tối, nhà hát, trung tâm màn trình diễn thẩm mỹ luôn sáng đèn khiến khác nước ngoài chìm đắm trong không gian hội hè thâu đêm suốt sáng. lệch giá du lịch không chỉ là dừng chân tại vé du lịch thăm quan di tích lịch sử mà còn từ những shop nhà hàng ăn uống, những tổ hợp cuộc chơi, Dịch vụ nghệ thuật… Khách nước ngoài sẵn sàng “rút ví” bình quân tới 163 đồng $ Mỹ cho 1 ngày dùng thử ở đất nước xinh đẹp Thái Lan, gấp gần 8 lần so với tầm túi tiền tại tỉnh Thanh Hóa. các điểm đến hàng đầu của VN như Đà Nẵng, Phú Quốc, hay Hà Thành, TP HCM cũng ráo riết khởi động các event đêm lôi kéo nhằm khai phá tối đa nguồn lợi đêm này.
Theo chỉ số phân tích thì khách giá cả 30% ban ngày, 70% đêm hôm. như vậy tỉnh Thanh Hóa kể chung, Sầm Sơn kể riêng đang mất 70% lợi nhuận hấp dẫn từ “mỏ vàng kinh tế tài chính đêm”. Với nguồn du khách dồi dào, tiềm năng như lúc này, thì nền kinh tế đêm tại Thanh Hóa sự thật đang là mỏ vàng bị bỏ quên. Nếu được đầu tư, quy hoạch bài bản, minh chứng và khẳng định mức giá thành không đến 1 triệu đồng/ngày như lúc này sẽ sớm tăng trưởng phi mã sau đây.
Khai thác “mỏ vàng” bị bỏ quên ở tỉnh Thanh Hóa
Quy trình 2021-2025, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. đồng thời Thanh Hóa sẽ thuộc nhóm các địa phương đứng vị trí số 1 toàn quốc về du lịch, hấp dẫn hơn 63.000 tỉ VNĐ góp vốn đầu tư vào nghành nghề dịch vụ du lịch. Tấm hình & tên thương hiệu nghỉ dưỡng sẽ thay đổi từ “bình dân cho mọi người” sang trọng “những điểm nổi bật cao cấp”; chuyển từ “du lịch biển” đẳng cấp “biển & trải nghiệm cuộc sống”. Từ đó, Thành Phố Sầm Sơn sẽ cải tiến và phát triển Thủ Đô Hà Nội thị nghỉ dưỡng lanh lợi đứng vị trí số 1 Quanh Vùng Bắc trung bộ & là giữa trung tâm đầu mối links những khu, điểm nghỉ dưỡng trong, ngoài tỉnh.
Dự án Sun Grand Boulevard của tập đoàn SunGroup hứa hẹn giải bài toán du lịch đêm tại Sầm Sơn – Thanh Hóa
Để hiện thực hóa phương châm này, tỉnh Thanh Hóa phải hình thành các quần thể vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng thu hút 24/7, đặc biệt tại thủ phủ nghỉ dưỡng Sầm Sơn. Ở đó, du khách kề bên ăn, tắm biển, du lịch tham quan còn được mua sắm và chìm đắm trong không gian lễ hội nhộn nhịp, với dáng vóc sánh ngang các trung tâm du lịch vui chơi giải trí như Phuket (Thái Lan), hay các đại lộ mua sắm và chọn lựa mô hình tựa Orchard (Singapore)…
Hy vọng đó sẽ sớm được hiện thực hóa ngay khi dự án Sun Grand Boulevard do TĐ SUNGROUP đầu tư tại Sầm Sơn được quản lí và vận hành. Là đại đô thị phức tạp với tổng hợp nghỉ dưỡng, dịch vụ thương mại, vui chơi lớn số 1 khu vực miền bắc, Sun Grand Boulevard ghi dấu ấn biệt lập với trục đại lộ giữa trung tâm dài ra hơn 2 kilomet kết nối với biển Sầm Sơn qua quảng trường biển. Đại lộ được thiết kế rất dị, chia thành trục cảnh quan dạo bộ, mua sắm và chọn lựa, vui chơi và giải trí bất tận, sánh ngang những “đại lộ biểu tượng” về nghỉ dưỡng & Thương Mại trên nhân loại như Champs-Élyseés, Orchard, Sapporo…
Bức ảnh một cuộc sống nhộn nhịp, phồn hoa với đủ loại hình vui chơi 24/7 sẽ tạo nên tiền đề thúc tăng mạnh mẽ kinh tế tài chính đêm hôm của Sầm Sơn, giúp khai phóng hết tiềm lực của “mỏ vàng” đã được tìm thấy từ hơn 100 năm qua.
Xem thêm bài viết: Sun Group bật mí kế hoạch đột phá du lịch xứ Thanh