Kinh doanh trong lĩnh vực giáo dục là một ngành đặc biệt. Giáo dục không chỉ đơn giản là một ngành kinh doanh mà hơn nữa, giáo dục có những sứ mệnh và lý tưởng cao xa hơn thị trường kinh tế, chẳng hạn như vai trò của giáo dục trong việc đào tạo nguồn nhân lực tương lai, hay cuộc chiến của trường học với sự bất bình đẳng xã hội…. Vì những điều như vậy, thị trường giáo dục chưa bao giờ là một thị trường dễ dàng cho những người kinh doanh. Vậy làm thế nào để thành công được trong lĩnh vực này?
Trong một thị trường giáo dục có sự cạnh tranh, những chiến lược riêng của trường thông qua nội dung chương trình giảng dạy, chất lượng các dịch vụ, chất lượng các giáo viên…. liên hệ mật thiết đến sự thành bại của mình. Làm sao thu hút được “khách hàng” luôn là câu hỏi khó của các nhà trường, các trung tâm giáo dục? Việc tạo dụng hình ảnh cho một đơn vị giáo dục là một điều bắt buôc hãy thể hiện sự chuyên nghiệp ngay từ những chi tiết nhỏ như số điện thoại liên lạc. Một số điện thoại đẹp được in trên tên trường hay trong các chương trình quảng cáo của đơn vị giáo dục sẽ tạo nên những hình ảnh đẹp về nhà trường. Hãy thử tưởng tượng bạn sẽ thấy ấn tượng giữa dãy số 096 888 888 và 096 765 241 nào hơn?
Ở đây không bàn sâu về vai trò của học sinh, những tác nhân trực tiếp trong giáo dục với những đặc điểm, khả năng riêng, những chiến lược học tập riêng trong sự tương quan với nhà trường và với các giáo viên. Chúng ta chỉ nói đến vai trò của phụ huynh trong việc lựa chọn trường lớp cho con cái mình. Nếu bạn là một phụ huynh đang nhu cầu tìm trường cho con mình tiêu chí lựa chọn của bạn là gì? Các vị phụ huynh sẽ tìm kiếm các thông tin liên quan tới đơn vị giáo dục. Bạn hãy chắc chắn rằng mội thông tin về đơn vị của bạn là đẹp nhất trong mắt người phụ huynh. Chỉ cần một hạn sạn việc thu hút khách hàng coi như về con số 0.Do vậy việc lựa chọn một số điện thoại đẹp như sim taxi, sim số lặp…sẽ giúp bạn ghi điểm từ những phút đầu ngay cả với những vị phụ huynh khó tính nhất. Bởi số điện thoại đẹp nói lên được tính cách của chủ nhân của nó ra sao là một người cầu toàn hay cẩu thả, cẩn thận hay bừa bãi. Một sim so dep sẽ mang đến nhiều thông điệp hơn giá trị của nó.
Trong giáo dục có cung và cầu, có sự cạnh tranh, có sự lựa chọn, có cơ chế điều tiết…Trong tình thế như vậy, nhà trường buộc phải thực lòng hướng về người học, hướng về xã hội bằng cách nêu cao khẩu hiệu “uy tín là vàng”. Việc xây dựng một hình ảnh đẹp về đơn vị giáo dục là một việc quan trọng. Bạn hãy xây dựng từ những điều nhỏ nhất khi lựa chọn cho nhà trường một số điện thoại đẹp để liên lạc với gia đình học sinh. Mặt khác thể hiện được sự uy tín, tính chất lâu dài giáo dục của nhà trường.
Hãy là những nhà giáo dục sáng suốt có tư duy kinh doanh lựa chọn những số điện thoại liên lạc đẹp có thể là của nhà mạng Vinaphone, Viettel, Mobifone nhưng thể hiện cho nền giáo dục lâu dài, môi trường giáo dục năng động, chuyên nghiệp của đơn vị giáo dục.